เดินทางยากมั้ย ในนิวซีแลนด์ (Transportation)

Last updated: 9 ต.ค. 2560  |  3317 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เดินทางยากมั้ย ในนิวซีแลนด์ (Transportation)

สำหรับการเดินทางไปมาในนิวซีแลนด์ ค่อนข้างสะดวกค่ะ ถึงจะไม่มีรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือบนดิน เพราะรถไม่ติด แต่ก็มีรถสาธารณะหลากหลายรูปแบบให้เลือกตามความสะดวก ทั้งนี้ ถ้าเป็นทางระยะสั้นๆ คนนิวซีแลนด์ก็ชอบเดินเท้ากันนะคะ เพราะอากาศดี ทางเท้าสะอาด และวิวข้างทางก็สวยด้วยค่ะ 

ในเมืองโอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ จะมีการขนส่งสาธารณะหลัก 4 รูปแบบ ตามนี้เลยค่ะ 

1. Bus : รถเมล์ จะคิดเป็นระยะทาง (stage) 1 stage จะประมาณ 3.5 NZD สามารถซื้อเป็นบัตรรายเดือนได้ที่ร้านสะดวกซื้อค่ะ รถเมล์จะมาตามเวลาที่กำหนด (เวลาค่อนข้างตรงเป๊ะๆ ส่วนมากเลทไม่เกิน 5นาที) โดยน้องๆสามารถเช็คเวลาการเดินรถตามสถานีต่างๆที่ได้  https://at.govt.nz/

Tip : น้องๆที่ไม่ได้ซื้อบัตรรถบัส กรุณาเตรียมเหรียญ แตกแบงย่อย ที่ร้านเดลี่มาร์ท ก่อนขึ้นรถนะจ๊ะ เพราะแบงใหญ่คนขับไม่มีทอน เขาจะไม่ให้ขึ้นค่ะ

2. Train : รถไฟ คิดตามระยะทางที่เราไปค่ะ ถ้าในเมืองก็ขึ้นรถไฟที่สถานีบริทโตมาท(Britomart) ตรงดาวทาวน์นะคะ รถไฟจะแพงกว่ารถเมล์นิดนึง แต่ก็สะอาดและสะดวกสำหรับน้องๆที่พักอยู่ในเส้นทางที่มีรถไฟผ่านค่ะ เช็คตารางการเดินรถไฟได้ที่ https://at.govt.nz/  รถไฟมาตามเวลาเป๊ะๆ ค่ะ (ถ้าไม่มีเหตุขัดข้องอะไรนะ)

3. Ferry : เรือเฟอรี่ สำหรับน้องๆที่มีที่พักอยู่ใกล้ท่าเรือค่ะ เรือใหญ่ปลอดภัยค่ะ ค่าโดยสารแพงขึ้นมานิดนึงเริ่มต้นที่ประมาณ 10 NZD ก่อนเดินทาง เช็คตารางเดินเรือได้ที่ https://at.govt.nz/

4. Taxi : คิดค่าโดยสารตามระยะทาง อัตราค่อนข้างแพง การเรียกใช้บริการแท๊กซี่ ต้องโทรศัพท์ไปจอง หรือจองผ่านเวบของบริษัทต่างๆเท่านั้นคะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้